Thursday, July 23, 2015

วิธีล้างแปรงแบนของเรา this is how i wash my angle brush


แต่ละคนก็มีวิธีล้างแปรงแต่งหน้าแตกต่างกันไปวันนี้เรามีวิธีที่เราล้างแปรงของเรามาแชร์ วิธีนี้เราล้างแปรงของเรามาตลอด สะอาดดี ขนแปรงก็ไม่เห็นจะหลุด แปรงตัวนี้อยู่กับเรามาเกือบสิบปีแล้ว ไม่มีทีท่าจะพังสักที เราไม่ได้บอกว่าที่เราทำผิดหรือถูกนะ แค่อยากแชร์ว่าที่เราทำมันทำความสะอาดได้ดีที่เดียว

มาดูกันว่าเราทำยังไง
เราใช้สบู่ก้อน


ทำสบู่กับแปรงให้เปียกโดยใช้น้ำอุ่น (ก้อกน้ำที่บ้านเราปรับอุนภูมิให้อุ่นได้) น้ำเย็นก็ใช้ได้แต่เรารู้สึกว่าน้ำอุ่นทำความสะอาดได้เร็วกว่า


ถูแปรงบนก้อนสบู่ที่เปียกเบาๆ

ถูไปเรื่อยๆจนคราบต่างๆหลุดออกมา

ถูผ่านน้ำ


แล้วก็ล้างน้ำออกให้หมด


ซับให้แห้งแล้วก็ผึ่งให้แห้งสนิทก่อนเก็บ



แค่นี้เอง แปรงเราก็สะอาดไม่ต้องพึ่ง น้ำยาล้างแปรงแพงๆเลย



No comments:

Post a Comment