Friday, July 17, 2015

Brown Smokey Eye Tutorial วิธีแต่งตาสโมกกี้ น้ำตาลบรอนซ์ ลุคกลางวัน


วันนี้เรามีวิธีแต่งตาสโมกกี้ แบบสีน้ำตาลทองบรอนซ์มาฝาก
ใครมีพาเลทนู๊ดอะไรก็ใช้ด้ ขอให้มีสีน้ำตาลทั้งแบบชิมเมอร์ทั้งสีด้าน แต่งตามได้ง่ายมาก



1)  แรกเลยมาเขียนคิ้วกันสักหน่อย
ในภาพเราใช้ in2it waterproof eyebros color สี ER01 
เราเคยเห็นในวัตตสันว่าอินทูอิทเขาทำออกมาสองสีนะ  สี ER01ที่เรามีเป็นสีเข้ม กว่า ER02 
 ในตลับมี สามสี อยากอ่อนอยากเข้มก็ผสมเอาตามใจได้เลย

2) รองพื้นตา เพื่อให้อายแชร์โดว์ติดทนนานขึ้น ไม่ตกร่อง ไม่ไหล
Eyeprimer ที่เราใช้คือ too faced shadow insurance หลอดเขาใหญ่มากเลย
ใช้มาตั้งนานจนหลอดสภาพแก่มากแล้ว ยังไม่หมดหลอดเลย

3) ลงสี transaction ที่ซอกตา ปัดไปปัดมาแบบที่ปัดนำฝน
การที่เราลงสี transaction จะทำให้เกิดการเชื่อมต่อของสีอื่นที่เราจะลงต่อจากนี้เพื่อให้ดูสีกลมกลืนขึ้น
สีที่เราใช้เป็นสีน้ำตาลส้ม  ของ 4U2 สี dark chocolate

4) เราใช้สีที่ 5 จากอายแชร์โดวพาเลท ของ wetnwild fergie milano collection 
เป็นสีนำตาลทองที่มีชิมเมอร์ปนอยู่
ใช้แปรงแบนแพคลงที่เปลือกตา ทาอย่าให้เกินร อยพับของเปลือกตา

5) เราใช้สี 6  จากพาเลทเดียวกัน เป็สีน้ำตาลปนเทาอ่อน ทาลงรอยพับเปลือกตา  
ปัดไปปัดมาเหมือนที่ปัดน้ำฝน  เกลี่ยไปจนสีกลมกลืน 
ทาลงมาที่ขอบตาด้านล่างด้วย ทายาวลงมาแต่อย่าเกินลูกตาดำ เกลี่ยอีกเช่นกัน

6) ใช้สีที่ 8  จากพาเลทเดียวกัน เป็นสีน้ำตาลเข้มขึ้นมาหน่อย ทาที่หางตา แล้วก็ขอบตาด้านล่าง


7) ใช้แปรงพุ่ม แต่อายแชร์โดว์สีน้ำตาลส้ม ของ 4U2 this&that สี dark chocolate ปัดเปลือกตาด้านบนสุด
ที่เป็นรอยพับกับโหนกคิ้ว ปัดบางๆ เพื่อให้สีเชื่อ ต่อกัน

8) ใช้สีที่ 2 ของพาเลทเดียวกัน เป็นสีชมพูเหลืองๆ วิ้งๆ ทาโหนกคิ้วเพื่อเป็นไฮไลท์
ทาที่หัวตาด้วยอีกนิด เพื่อความวิ้งเบาๆ

9) ดัดขนตาให้งอน แล้วปัดมาสคาร่า
มาสคาร่าที่เราใช้ชื่อ maybelline the fase lash volume express ปัดให้ทั่วทั้งขนตาบนและล่าง
ส่วนใครจะเติมขนตาปลอมเพิ่มเขาไปก็ได้  ส่วนเราแค่นี้พอแล้ว  
แค่นี้ก็ได้สโมกกี้อายแบบกลางวันที่สามารถออกบ้านได้จริง ไม่ดูน้อยไป ไม่ดูมากไป 















No comments:

Post a Comment