Wednesday, November 4, 2015

Everyday look makeup tutorial มาแต่งตาแบบ เบา เบา กัน แต่งหน้าไปเซเว่น




วันนี้อยากชวนเพื่อนๆมาแต่งตาเบาเบา กัน เอาไว้ไปทำงานหรือจะแต่งเพื่อไปเซเว่นหน้าปากซอยก็ได้ รับรองไม่มีคนตกใจ

ของที่เราใช้ทั้งหมด เป็นดรักสโตร์ เมืองไทยเรานี่แหล่ะ ยกเว้นแค่ อายไพร์มเมอร์ ที่เป็นของ ทูเฟสตัวเดียวที่เป็นของเคาว์เตอร์ดัง


มาดูกันทีละขั้นตอนละกันนะว่าลุคข้างบนนี้เราได้มายังไง

1) เราเริ่มจากการเขียนคิ้วก่อน
ในรูปเราใช้ที่เขียนคิ้วของ in2it 
ตัวนี้ดีนะ มีวิตตามินอี ผสมอยู่ด้วย กันน้ำ ติดทนนาน เขียนได้เหมือนคิ้วธรรมชาติดี

2)ลงรองพื้นก่อนทาอายแชร์โดว์ 
ในรูปเราใช้ ของทูเฟส ทาให้ทั่วเปลือกตา เพื่อให้อายแชร์โดว์เราติดทนนาน ไม่ตกร่อง

3) เราเลือใช้อายแชร์โดว์แบบเนื้อแมทของ in2it เป็นตลับที่มี สามสี เป็นสีไม่วิ้ง ให้สีเป็นธรรมชาติ ในการแต่งหน้าแบบเบาๆของเราในวันนี้ 

เราใช้สีที่อ่อนสุด แปะลงไปให้ทั่วเปลือกตา และโหนกคิ้ว

4)ใช้แปรงพุ่มแต้มสีตรงกลางแล้วทามี่กระบอกตา ปัดไป ปัดมาเหมือนที่ปัดน้ำฝนของรถยนต์  จนได้สีที่พอใจ
แล้วก็ใช้แปรงที่ติดมากับตลับ ใช้สีตรงกลาง ทาที่โคนขนตาล่าง ตรงนี้จะทำให้ขนตาเราดูหนาขึ้น

5) ใช้แปรงที่ติดมากับตลับแต้มสีเข้มที่สุด ทาบริเวณหางตา 


6) ใช้แปรงพุ่มแต้มสีตรงกลาง แล้วเกลี่ยเปลือกตาให้สีกลมกลืนกัน ไม่ให้เห็นรอยต่อที่ชัดเจนของสี

7) ใช้อายไลน์เนอร์ที่ชอบ
เนื่องจากวันนี้เราอยากให้ลุคนี้ดูเบา เราก็เลยเลือ เจลไลน์เนอร์แบบแท่งดินสอ ถ้าอายไลน์เนอร์แบบน้ำ เราว่ามันจะดูพุ่งเกินไป 

อายไลน์เนอร์ตัวนี้ จาก อินทูอิท เขียนง่าย เนื้อนิ่ม สีชัด กันน้ำ เราทาเฉพาะ ขอบตาบนนะ  เว้นขอบตาล่างเอาไว้ให้มันดูเบาๆ 

8) ดัดขนตา แล้วก็ปัดมาสคาร่า
วันนี้เราใช้ของ เมลเบลลีน เดอะ แมกนั่ม วอลลุ่ม เอกเพรส สีนำ้ตาลเข้ม ตัวนี้ดีที่ว่าสามารถทำให้ขนตาที่เราดัดไว้ งอนอยู่นานตลอดวัน ไม่มีตกเลย

แค่นี้เอง เสร็จแล้ว everyday look หรือ ลุคไปเซเว่น หน้าปากซอยของเรา









No comments:

Post a Comment