Sunday, November 22, 2015

Diy makeup setting spray เมคอัพสเปรย์ทำเอง เคล็ดลับที่ทำให้เมคอัพติดทนนาน


วันนี้มีเคล็ดลับที่ทำให้เมคอัพติดทนนานมาฝาก
สูตรนี้เราได้มาจากอินเตอร์เน็ทอีกที หลายๆคนลองแล้วมันดี สามารถทำให้เมคอัพติดทนนาน. เราเองลองใช้แล้ว ชอบมาก ใช้มาเดือนนึงแล้ว เมคอัพเราติดทน ไม่จางเลย 

เรื่องราคามาคิดดูนะราคาถูกกว่าซื้อ makeup setting sprey ซะอีก

มาดูสิ่งที่ต้องใช้กัน
1) witch hazel เราซื้อมาจาก dollar store ราคา $1.00 (ประมาณ35 บาท)
2) glycerin เราซื้อจาก walmart ราคาประมาณ $5.00 (ประมาณ175 บาท)
3) น้ำสะอาด เราใช้น้ำดื่มจากขวด 

ใช้น้ำ 3 ส่วน ต่อ ส่วนผสมอื่นอย่างละ 1 ส่วน
ใส่ขวดสเปรย์ เขย่าให้เข้ากัน



เมื่อผสมเข้ากันดี ก็จะรวมเป็นเนื้อเดียวกันอย่างนี้ 

เราใช้ฉีดหน้าหลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้ว
หน้าของมันคือจะไปทำให้เมคอัพที่เป็นเนื้อแป้งเกาะอยู่บนผิวหน้าได้นานขึ้น จะได้ลุคแบบสว่าง โกลว์ ใสๆ ฉ่ำๆ ที่นี่อากาศค่อนข้างเย็น ผิวเรามีบางที่ที่แห้งเป็นขุย พอใช้สเปรย์ตัวนี้ฉีด ทำให้เมคอัพติดทนนานแล้ว ยังทำให้ผิวเราไม่เป็นขุยๆด้วย 

แต่ถ้าใครชอบลุคที่แมทๆ ไม่เงาละก็ น่าจะไม่ชอบสเปรย์ตัวนี้เท่าไหร่ เพราะมันจะทำให้หน้าเงาๆ ดูสุขภาพดี

เราใช้แล้วมันเวิร์ค ชอบเลยอยากแชร์


No comments:

Post a Comment