Tuesday, March 31, 2015

เป็นสิวอักเสบ เราใช้ครีมแต้มสิวดอกเตอร์สมชายแล้วหายเยี่ยมเลย

เราเองก็มีสิวอักเสบนะถึงแม้อายุจะสามสิบแล้วก็ตาม
ยอมรับว่าตอนเป็นวัยรุ่น สิวเป็นบ่อยมาก ทั้งเม็ดเล็กเม็ดใหญ่ มีตลอด
แต่พอโตขึ้นความถี่ของการเป็นสิวก็นัอยลง แต่ไม่ได้หมายความเป็นสิวเม็ดเล็กลงนะ. เรามีทั้งเล็กทั้งใหญ่อักเสบมาก อักเสบน้อย เจ็บมากเจ็บน้อยคละกันไป ตามวาระ และโอกาส
พอมีสิวแล้ว ถ้าเราดูแลไม่ถูกวิธีหรือไม่ดูแลเลย ก็อาจะมีรอยดำ หรือแผลเป็นก็ได้


สิวอักเสบเราจะเป็นตอนที่เราเดินทาง ออกข้างนอก เจอฝุ่นควัน เจอความร้อน เหงื่ออกกเยอะๆ ถ้ายิ่งเครียดด้วย สิวมันจะโตมาก และเจ็บมากด้วย
เวลาเราเป็นเราจะแต้มครีมทาสิว ตัวนี้ของ ดอกเตอร์สมชาย
ไม่กี่วันหาย. เราใช้มาหลายญี่ห้อแล้ว แต่ตัวนี้เหมาะกับเราที่สุดก็เลยอยากแชร์ เผื่อใครอยากลองดู จะได้ช่วยแก้ปัญหาสิวกวนใจได้บ้าง
หลอดที่เราซื้อประจำคือ 8 กรัม เราจ่ายไปประมาณ 60 บาทเท่านั้นเอง
หาซื้อก็ง่าย ตามบิ๊กซี หรือเทสโก้ก็มี

เราชอบซื้อขนาดเล็กเพราะมันพกพาไปได้สะดวก 
รู้สึกว่าเขามีหลอดใหญ่ด้วยนะ 
เนื้อครีมก็เป็นสีขาว เวลาทาตอนแรกจะรู้สึกเหนอะๆ นิดหน่อย แต่พอทาทิ้งไว้สักพักก็ไม่รู้สึกเหนียวนะ สบายหน้าดี

มาดูส่วนประกอบกันว่าหลอดนี้มีอะไรบ้าง
1) ไตรโคซาน        : ช่วยเรื่องลดสิวอักเสบจากการติดเชื้อแบคที่เรีย
2) ซาลิไซลิก เอสิด : ช่วยป้องกันขจัดไม่ให้สิ่งสกปรกไปอุดตันรูขุมขน
3) กลีคลอลิกเอสิด : ช่วยให้ผิวกระจ่างใส
4) วิตตามินอี         : ช่วยลดจุดด่างดำให้จางลง

ภาพข้างล่างเราบันทึกไว้ว่าแต่ละวันสิวเราเป็นไงบ้าง
สิวเราค่อนข้างแดง แล้วก็เจ็บด้วย เป็นวันแรกก็รูเลยว่าหายยากแน่ๆ
ในภาพวันแรกเจ็บมาก แบบแตะไม่ได้เลย
วันที่สองก็ดีขึ้นไม่เจ็บ

ภาพออกจะเหลืองนิดนึงเพราะเราถ่ายรูปตอนกลางคืนไฟที่บ้านก็สีเหลืองด้วย





ประมาณอาทิตย์นึงสิวเราก็แห้งยุบตัวเราว่ามันดีอ่ะ แต่ยังมีรอยอยู่บ้างต้องทาครีมกันไป

ภาพที่ถ่ายมาค่อนข้างใกล้ดูเหมือนยังมองเห็นสิวอยู่ แต่จริงแล้วแทบจะมองไม่เห็นนะทาแป้งนิดหน่อยก็กลืนกับสีผิวแล้วล่ะ

ฝากไว้ละกันเพื่อนเป็นประโยชน์กับคนที่มีปัญหาสิวเหมือนเรา

No comments:

Post a Comment