Tuesday, March 24, 2015

แว็กซ์ร้อน ทำรักแร้ดำได้

วันนี้เรามีประสบการณ์เกี่ยวกับแวกซ์ร้อนที่สาวๆใช้ถอนขนมาเล่าให้ฟัง

เราเองใช้แวกซ์ร้อนในการถอนขนมานานแล้วเพราะเราชอบให้ผิวเราเนียนๆ ไม่ชอบมีขน
ข้อดีของการใช้แว็กซ์ร้อนก็คือสามารถถอนขนทุกเส้นได้ในเวลารวดเร็ว ขนขึ้นช้ากว่าการโกนอย่างน้อย 1-2 อาทิตย์  ผิวก็ให้ความรู้สึกเนียนกว่าการโกน

ขั้นตอนวิธีการใช้แว็กร้อนซ์ก็คือ นำแวกซ์ไปอุ่นให้ร้อนจนการเป็นของเหลว
จากนั้นก็ใช้แวกซ์ตอนที่อุ่นๆ เหลวๆอยู่ทาลงบนที่เราต้องการแวกซ์ขน ยากนั้นก็ดึงแบบย้อนขน
ขนเราก็จะหลุดออกมาหมดเลย  เร็วกว่ามานั่งถอนที่ละเส้นอีก

ทีนีที่เราต้องระวังก็คือถ้าแวกซ์ร้อนเกินไปก็จะทำให้ผิวเราไหม้ได้ ประมาณว่าโดนน้ำร้อนลวก ประมาณนั้น
คือว่าเราใช้มานานแล้ว เราก็พอจะประมาณได้ว่าร้อนแค่ไหนคือพอดีกับผิวเรา
แวกซ์ที่เราใช้ก็คือภาพข้างล่างนี้
สามารถซื้อได้ตามร้านเสริมสวยทั่วๆไป

วันนั้นที่เราใช้เราก็แอบขี้เกียจไปนิดนึง คือผิวรักแร้เรายังมีโรลออลเปื้อนติดอยู่ ว่าง่ายๆก็คอยังไม่ได้อาบน้ำ ผิวรักแร้ก็ยังไม่มีการทำความสะอาดเลย
ปกติเราจะแวกซ์หลังอาบน้ำ ผิวก็จะไม่มีโรลออนเปื้อน

ทีนีเราก็ป้ายแวกซ์ ที่ร้อนอยู่ วันนั้นแวกซ์ค่อนข้างร้อนกว่าปกติอยู่หน่อย
พอทาลงไป ไม่รู้ว่าปฎิกิริยาความร้อนกับโรลออนด้วยหรือเปล่า มันร้อนมากจนแทบไม่ไหว
ผิวเราเหมือนโดนไหมเลย จะดึงแวกซ์ออกทันทีก็ไม่ได้ ต้องรอให้เย็นตัวสักพักก่อน
หลังจากดึงแวกซ์ออกมา
ผิวเราแดงงง มากจริงๆ  เจ็บไปหลายวัน
จนถึงวันนี้ผ่านไปหลายเดือน รักแร้เราเป็นรอยแว็กซ์อยู่เลย กลายเป็นผิวคล้ำไปเลย

ถ้าเราแวกซ์ที่ใช้ไม่ร้อนขนาดนี้ประกอยกับถ้าเราทำความสะอาดผิวเราก่อน ผิวเราก็คงไม่ไหม้แบบนี้

ก็เลยอยากมาแบ่งประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟัง
จะไดรักแร้ไม่ดำเหมือนเราไง อิอิ

ส่วนเราคงต้องรอให้ผิวมันจางลงไปเองหวังว่ามันคงจะดีขึ้น
ที่สำคัญ แวกซ์ที่ใช้ระวังเรื่องความร้อนนิดนึง เพราะความร้อนมากเกินจะทำให้ผิวไหม้ได้
ทีนี่ รักษานานเลยกว่าจะหาย


No comments:

Post a Comment