Tuesday, January 27, 2015

W7 CONCEALER GO POT สุดยอดคอนซีลเลอร์ ราคาถูกใจ ปกปิดสุดยอด ไม่ตกร่อง

เวลาเรานอนไม่พอ เพลียๆ บริเวณใต้ตาเราก็จะคล้ำกว่าปกตินิดนึง
เวลาเราแต่งหน้าก็เลยต้องพึ่ง คอนซีลเลอร์สักหน่อย เพื่อปกปิดรอยดำคล้ำใต้ตา  ให้หน้าดูสดใสขึ้น

คอนซีลเลอร์คืออะไร
คอนซีลเลอร์ คือ เครื่องสำอางที่คล้ายกับรองพื้นแต่มีวิธีใช้และคุณสมบัติหลังการใช้แตกต่างกัน มีคุณสมบัติช่วยในการกระจายแสงเพื่ออำพรางหรือปกปิดพร้อมกับมีเม็ดสีที่เข้มข้นมากกว่ารองพื้น สามารถใช้ได้กับรอยคล้ำใต้ตา รอยแผล รอยสิว รอยสัก สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอหรือไฮไลต์ช่วยเสริมจุดเด่นบนใบหน้า ใช้เดี่ยวๆหรือควบคู่กับรองพื้นก็ได้ ในปัจจุบันมีการพัฒนาให้มีคุณสมบัติมากกว่าช่วยอำพรางหรือปกปิด นั่นคือช่วยบำรุงผิวตรงบริเวณรอบดวงตาหรือช่วยรักษาสิวให้แห้งเร็วขึ้น นอกจากนี้คอนซีลเลอร์ยังมีหลายรูปแบบไม่ต่างกับรองพื้น

- คอนซีลเลอร์ชนิดน้ำ   ชนิดนี้จะมาเป็นรูปแบบหลอดคล้ายๆกับลิปกลอส  บางญี่ห้อก็ผลิตมาเป็นโรลออน หรือลูกกลิ้ง   เนื่องจากเป็นน้ำชนิดนี้จะเกลี่ยง่าย ส่วนใหญ่ไม่มีน้ำมันผสมอยู่  เหมาะสำหรับการปกปิดที่ไม่สูงมาก เพิ่มความกระจ่างใสเฉพาะจุดได้ดี

-คอนซีลเลอร์ชนิดครีม  ชนิดนี้ความจะเป็นรูปแบบกระปุก บางทีก็เป็นตลับ หรือเป็นหลอดๆ คล้ายๆรองพื้นแบบครีม    ความเข้มข้นของเม็ดสีจะสูง เหมาะสำหรับการปกปิดสูงๆเฉพาะจุด เช่นรอยดำมากๆ รอยสิว บางทีก็รอยสัก แต่ก็ต้องใช้ปริมาณเหมาะสม ให้พอดี ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไปนะ ไม่งั้นแทนที่จะอำพรางจุดด่างดำ อาจกลับกลายเป็นการเน้นให้เห็นชัดเจนขึ้นได้

วันนี้เรามีคอนซีลเลอร์ที่ใข้ดี๊ดีญี่ห้อนึงมาบอก  เราใช้มา 2-3 เดือนแล้ว นั่นก็คือ "W7 Concealor รุ่น GO" ตัวนี้เป็นชนิดครีม อยู่ในกระปุก
ไม่ว่าจะอากาศร้อนหรือ อากาศเย็น ตัวนี้ติดทนนาน ปกปิดเยี่ยม
เราจ่ายไปกระปุกละร้อยกว่าๆ  บรรจุกระปุกละ 7g. แต่ไม่แน่ใจนะว่าบ้านเรามีใครหิ้วมาขายเท่าไหร่ อาจจะแพงกว่านี้สักหน่อย
W7ทำออกมาทั้งหมด 4 สีด้วยกันนั่นก็คือ
1) สี FAIR
2) สี  LIGHT
3) สี MEDIUM
4) สี MEDIUM DEEP


เราใช้อยู่ 2 สีก็คือ
1) สี FAIR สีนี้เป็นสีอ่อนสุด ใช้ตอนช่วงที่ผิวเราไม่ได้โดนแดด สีผิวเราจะอ่อนหน่อย
2) สี LIGHT สีนีเข้มขึ้นมาอีกเฉดนึง ช่วงนี้ผิวเราออกแดดแรงๆ ทุกวัน สีนี้กำลังพอดีกับผิวเราตอนนี้



สีที่เราป้ายขึ้นมาเป็นสี LIGHT ดูในภาพ สีคอนข่างเข้มๆ แต่พอทาจริงสีเกลี่ยกลมกลืนกับผิวได้ดีมากเลย

หวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนได้มีข้อมูลเผื่อว่ากำลังมองหาคอนซีบเลอร์กันอยู่นะจ้ะ
เพื่อนเจอรุ่นไหนญี่ห้อไหนใช้แล้วถูกใจก็แชร์กันมาบ้างนะ

เจอกันอาทิตย์หน้าจ้ะ

No comments:

Post a Comment