Saturday, January 24, 2015

รีวิว รองพื้น L'oreal Lucent Magique Light-Infusing Foundation SPF 24 PA+++



รองพื้นเนื้อเนียน ให้ผิวดูฉ่ำ บางเบามาก ไม่หนักหน้าหน้า ให้ความสว่างกับหน้า กันแดดได้ด้วย ต้องยกให้รองพื้นตัวนี้เลย "L'oreal Lucent Magique Light-Infusing Foundation SPF24 PA+++" ราคาอยู่ประมาณ490บาท  ได้30 ml.
เรามีอยู่สองสีด้วยกันคือ
1) สี R2 Rose Porclean (ขวดซ้ายมือ)
2) สี G7 Gold Bronze (ขวดขวามือ)


สาเหตุที่เรามีสองสี เรื่องมีอยู่ว่า  เราซื้อสี G7 Gold Bronze (ขวดขวามือ) มาก่อน เพราว่าเป็นสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวเรามากที่สุดแล้ว จากนั้น เราก็ลองใช้ดู ปรากฏว่ารองพื้นตัวนี้มันเปลี่ยนสีเป็นเข้มขึ้น (  oxidation ) ด้วยหลังจากที่แต่งหน้าไปแล้ว 2-3  ชั่วโมงอ่ะนะ เราไม่รู้มาก่อนว่ามันออกซิเดชั่น แต่ก็ไม่เป็นไร สีเข้มๆอาไว้ คอนทัวร์หน้า หรือแรเงาได้

เนื่องจากว่าเราชอบคุณภาพของรองพื้นตัวนี้มากเราก็เลยกลับไปซื้ออีกสีนึงมา คราวนี้เราซื้อสีสว่างกว่าผิวหน้าเรา 2-3 เฉด ก็คือ สี R2 Rose Porclean (ขวดซ้ายมือ) ถึงแม้ว่า สีดูสว่าง กว่าสีผิว ของเรามาก แต่พอลองใช้ดูโดยทาหน้าเราเอง ทิ้งไว้ซักพักสีก็จะเข็มขึ้น แล้วก็จะพอดีกับสีผิวเลย เราลองทาสี R2 ให้ดูตามภาพข้างล่าง นะ

ภาพที่ 1) ก่อนทา หน้าเรามีจุดด่างดำ กับกระเต็มหน้าเลย
ภาพที่ 2) แต้มรองพื้นบนหน้า
ภาพที่ 3)  เราใช้แปรงทารองพื้น เกลี่ยให้ทั่วหน้า
ภาพที่ 4)  ท้ายสุดเราก็ใช้แป้งทาหน้าเซ็ทรองพื้นเอาไว้ จะได้ไม่ไหล
เพื่อนๆจะเห็นว่าหลังทาแล้วยังคงเห็นจุดด่างดำอยู่บ้างเล็กน้อย เราคิดว่ามันไม่ดูหลอกตาจนเกินไป ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับผิว ไม่ดูเหมือนตั้งใจโป๊ะรองพื้นจนเกินพอดี  เพราะว่าคนเรากันก็ต้องจุดด่างๆกันบ้างอ่ะนะ


สรุป ข้อดี
-  บางเบา ไม่หนักหน้าแต่ปกปิดได้ดี ประมาณปานกลาง ไม่มากไม่น้อยเกินไป 
- กันแดดได้ด้วย  SPF24 PA +++
- ไม่มีกลิ่นฉุน รบกวน
-  ราคาไม่แพงเวอร์ หาซื้อง่ายตามบิ๊กซี หรือเทสโก้ ทั่วไป
-  มีสีให้เลือกหลายสีมาก รับรองว่าเพื่อนๆสามารถหาสีที่เหมาะกับสีผิวของเพื่อนได้
- ให้ผิวดู สว่าง กระจ่างใส โกลว์สุขภาพดี
-  ให้ความรู้สึกกับผิวว่าชุ่มชื้น ไม่แห้งผาก เหมาะกับผิวแห้ง หรือผิวธรรมดา
-  มาพร้อม ปั๊มกด ไม่ต้องเทจากขวด หรือล้วงให้ลำบาก กดปั้มได้เลย


ข้อด้อย
- เนื่องจากเป็นสูตรบางเบา ไม่ค่อยเหมาะกับผิวมันมาก ๆ เพราะหน้าจะเยิ้มเวลาอากาศร้อนๆ ต้องขยันซับหน้ามันบ่อยๆหน่อย
- ออกซิเดชั่น สีเข้มขึ้นระหว่างวัน ทำให้หน้าดูหมองได้ถ้าเลือกสีเข้ม ๆจนเกินไป
แนะนำเลยว่าควรเลือกสีอ่อนกว่าสีผิวจริงสักสองเฉด เพราะว่าพอเราโดนแดด โดนลมไปสักพัก สีรองพื้นมันจะเข้มขึ้นเอง


  

No comments:

Post a Comment