Saturday, December 20, 2014

เทคนิคการใช้อายไลนเนอร์แบบน้ำเขียนขอบตาให้ดูซอฟท์ลงได้

How to blur liquid eyeliner

วันนี้เราอยากเสนอเทคนิคการใช้อายไลน์เนอร์แบบน้ำเขียนตา อย่างไรไม่ให้คมเข้มจนเกินไป
เพื่อนๆที่มีอายไลเนอร์แบบน้ำจะรู้กันดีนะว่าสีแบบนี้จะคมเข้ม ดำเข้ม
บางทีในการแต่งหน้ากลางวัน สีไลเนอร์ที่เข้มจนเกินไปอาจดูไม่เข้าท่าสักเท่าไหร่ เพราะว่าการแต่งหน้าแบบกลางวัน แสงแดดแรงๆจะยิ่งทำให้เห็นสีสันบนใบหน้าของเราชัดเจนมาก
แต่พอเราเปลี่ยนมาใช้ เจลไลน์เนอร์ หรือ ที่เขียนตาแบบดินสอ ยอมรับว่าการเบลนด์ดีทำให้สีกลมกลืน หรือจางๆออกได้ดี ดูดี ส่วนตัวแล้ว เราว่าอายไลน์ที่ไม่ดำหรือเข้มจนเกินไปก็เหมาะกับการแต่งหน้าแบบกลางวันมากกว่านะ 

เจลไลน์เนอร์ที่เราเคยใช้มา ไม่ว่าจะรุ่นไหน ราคาแพงแค่ไหนพออากาศร้อนมันก็เยิ้ม ไหลเละเลยค่ะ กลายเป็นแพนด้าซะงั้น ไม่เหมาะสำหรับเราเท่าไหร่อ่ะ
วันนี้มีวิธีสามารถทำให้อายไลน์เนอร์แบบน้ำสีเข้มๆ ให้ซอฟท์ลงได้ ออกแบบเบลอๆได้ แบบง่ายๆ





ก่อนเขียนตา



วิธีการก็ไม่ยากเลย
เริ่มแรกก็เขียนขอบตาโดยใช้อายไลน์เนอร์แบบน้ำเขียนขอบตาของเราตามรูแบบที่เราต้องการ
วันนี้เราเขียนโดยลากหางออกไปยาวกว่าปกตินิดนึง ความหนาแล้วแต่ละคนชอบ เราเลือกที่จะเขียนบางๆ ไว้ก่อน คิดว่ามันน่าจะเหมาะกับกลางวันมากกว่าอ่ะนะ

หลังใช้ไลน์เนอร์แบบน้ำ


จากนั้นเมื่อเขียนเสร็จแล้วไม่ต้องรอนาน ใช้อายแชร์โดว์สีน้ำตาลเข้ม หรือดำ แล้วแต่เพื่อนๆเลือก  แต่แนะนำว่าให้ใช้สีที่ไม่มีประกาย เป็นสีด้านจะเหมาะสุดให้ใช้อายแชร์โดว์นี่แหละเขียนทับไปเลย ฝนๆ ทาๆเข้า ไป เพื่อนๆจะเห็นว่าความเงาๆของอายไลน์เนอร์แบบน้ำที่ทาไว้ก่อนหน้านี้จะลดลง ทาเลยแนวอายไลนเนอร์ขึ้นไปด้านบนสักนิดให้ดูเป็นสโมกกี้นิดหน่อย จะช่วยลดความเข้มของอายไล์เนอร์แบบน้ำได้


หลังใช้อายแชร์โดว์ทาทับอีกที
หลังจากนี้ก็ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ตามชอบได้เลยค่ะ

เราหวังว่าเพื่อนๆจะได้ใช้เทคนิคนี้ในการแต่งหน้ากันนะ ชอบไม่ชอบ เวิร์คไม่เวิร์ค เขียนมาบอกกันบ้างนะ









Siri

No comments:

Post a Comment