Wednesday, June 25, 2014

ล้างเครื่องสำอางค์ไม่หมด มีสิทธิ์หน้าพัง

สาว ๆ จ๋า  ล้างเครื่องสำอางค์ไม่หมด มีสิทธิ์หน้าพังนะจ้ะ

สาวหลายคนแต่งหน้าสวยทุกวันเชียว แต่ล้างไม่สะอาดสิวก็ขึ้น หน้าก็เป็นผด  บางทีตาก็อักเกิดจากดินสอเขียนขอบตาเข้าไปหมักหมมในตาจนอักเลบเลย 

สาวๆ อย่าลืมนะว่าเครื่องสำอางค์ที่เราใช้ไม่ว่าจะ เบส รองพื้น ไพร์มเมอร์ อายไลน์เนอร์ แลัวยังอื่น ๆ จิปาถะ มีส่วนผสมกันนำ้บ้าง กันเหงื่อบ้าง ติดทนนานบ้าง ถ้าจะล้างแค่โฟมล้างหน้า หรือแค่สบู่ล้างหน้าแค่นั้นล้างออกไม่หมดหรอกนะจ้ะ หรืออาจจะหมดก็ได้แต่อาจจะต้องถูกันหน้าเยิน เกิดริ้วรอยเพิ่มมาเป็นของแถมอีก


สาวๆ หลายคนถามกันมาว่า เราแต่่งหน้าแน่นๆ หนาทุกวัน เราทำความสะยังไง
วันนี้เลยมีมีวิธีการล้างหน้าแบบที่เราทำทุกวันมาแชร์ให้ฟังกัน  ส่วนตัวแล้วเราใช้แบบนี้แล้วหน้าเราสะอาด สิวเราก็ไม่มีด้วย

เราเองใช้  3 อย่าง ตามภาพข้างล่างที่แหละ
มาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง



1) กระดาษเช็ดเครื่องสำอางค์ (แผ่นเช็ดเครื่องสำอางค์) " PureDerm"
เราจะใช้กระดาษเช็ดเครื่องสำอางค์ออกจาหน้าก่อนอันดับแรก  แล้วก็เช็ดบริเวณคอด้วย  เพราะเราทาแป้งลงมาถึงคอเลย  กระดาษจะดีที่ว่่าใช้เช็ดขอบตาได้ดี ไม่เลอะเทอะด้วย อย่างที่เคยบอกกันไว้จะใช้ญี่ห้ออะไรก็ได้นะ ไม่จะเป็นต้องญี่ห้อเดียวกับเรา ส่วนตัวชอบตัวนนี้เพราะมี คอลลาเจน กับ วิตตามิน อี ผสมอยู่  เช็ดเครื่องสำอางค์ออกง่าย ไม่เหนียวหน้า กลิ่นไม่แรง

2) เคล็นซิ่ง ออยล์ Cleaning Oil "ZA Smooth Cleansing Oil"
อันดับต่อมาเราก็จะใช้เคล็นซิา่งออยล์ทาลงบนหน้าที่ยังแห้งอยู่ ถูไปถูมาให้เครื่องสำอางค์ที่ยังอาจติดค้างอยู่บนหน้าให้ละลายออกมาให้หมด แล้วก็ใช้นำ้สะอาดล้างออก เพื่อนๆ จะใช้ญี่ห้ออะไรก็ได้นะ ไม่จะเป็นต้องญี่ห้อเดียวกับเรา เราชอบตัวนี้เพราะ มี วิตตามิน อี  เป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ ล้างออกแล้วผิวไม่เหนียวเหนอะเมือนบางญี่ห้อที่เคยใช้มา

3) เจลล้างหน้าเนื้อโฟม Dr.Somchai Acne Foaming Cleaner 
อันนี้ขั้นตอนสุดท้าย จะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้า ตัวนนี้ขาดไม่ได้เลยนะ 
เจลล้างหน้าตัวนี้มี ไซลิกเอสิด สำหรับดูแลสิว ลดความมัน ลดการอุตัน  ป้องกันการเกิดสิวใหม่ ที่สำคัญตัวนี้สำหรับผิวมันแต่ล้างแล้วหน้าไม่แห้งผาด  ผิวชุ่มชื้นกำลังดี

ใครที่เป็นสิวเม็ดโต ๆ ใต้ผิว เจ็บ ๆ อย่างให้ลองใช้เจลอันนี้ดู เราใช้มานานมากแล้ว หมดไปก็หลายขวด ซื้อมาตุนไว้ก็เย๊อะเหมือนกัน เราไม่เป็นสิวเม็ดโต ๆ อักเลบอีกเลย   อยากให้ลองเพราะมันช่วยเรื่องสิวได้ดีจริง ๆ 

ส่วนเพื่อนๆเองใช้อะไรล้างหน้ากันบ้าง แชร์กันมาบ้างนะ จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน

No comments:

Post a Comment