Friday, February 27, 2015

ล้างเครื่องสำอางด้วยน้ำมันมะพร้าว


ทุกวันนี้ชีวิตเราใช้สารเคมีในชีวิตประจำวันมากมายเหลือเกิน
ยากเหลือเกินที่จะหลีกเลี่ยง เพราะผลิตภัณฑที่มีอยู่ส่วนใหญ่ก็เป็นสารสังเคราะห์ทั้งนั้น

ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางก็เป็นอีก ยางที่สาวๆที่ต้องแต่งหน้าใช้เป็นประจำ
จะไม่ใช้ก็ไม่ได้ เพราะล้างน้ำปล่าพวกเครื่องสำอางที่กันน้ำมันจะติดทนทาน  น้ำเปล่าล้างไม่พอ

วันนี้ขอเสนอ น้ำมันมะพร้าว  มาจากธรรมชาติล้วนๆ ล้างเครื่องสำอางที่ติดทนได้เป็นอย่างดี
เราเลือกใช้มันมะพร้าวสกัดเย็น เพราะจะไม่ได้ผ่านความร้อน ไม่ได้ผสมสารเคมีต่างๆ มาจากมะพร้าวล้วนๆ

วิธีใช้ก็ง่าย แค่เทลงบนฝ่ามือแล้วก็นวดบนใบหน้า แล้วใช้กระทิชชู่นิ่มๆเช็ดออก หรือจะชุบสำลีแล้วเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา กลิ่นก็หอมมะพร้าวอ่อนๆ ไม่ฉุน แถมน้ำมันมะพร้ายังมีไวตามินอี ในปริมาณสูงช่วยบำรุงผิวและทำความสะอาดในเวลาเดียวกัน
ขึ้นอยูกับอุณหภูมิของแต่ละประเทศด้วยนะ เราอยู่กรุงเทพ บ้านเราร้อนอยู่แล้ว น้ำมันมะพร้าวเราเลยเป็นของเหลว ในบางประเทศที่อากาศเย็นๆ น้ำมันมะพร้าวจะจับตัวเป็นไข อาจจะต้องตักออกมาถูๆกับมือให้อุ่นก่อนใช้

ในภาพเราทาทั้งอายแชร์โดว์ ลิปสติค และอายไลนเนอร์



เราใช้นำมันมะพร้าวชุบสำลีแล้วเช็ดออก




เราปาดสำลีผ่านเครื่องสำอางแครั้งเดียว
ส่วนใหญ่ก็ออกหมด  ที่ยากสักหน่อยก็เป็นอายไลน์เนอร์ ตัวนี้ติดทนจัง





จากนั้นเราเช็ดๆถูๆ สักพักก็ออกหมด
หลุดออกได้ง่ายมากก
เยี่ยม






No comments:

Post a Comment