Wednesday, July 8, 2015

Everyday look tutorial แต่งสำหรับทุกวัน wetnwild fergie melano, 4u2 darkchocolate


วันนี้ขอนำเสนอ แต่งตาสำหรับทุก  everyday look
เหมาะสำหรับ ไปทำงาน ไปเที่ยวเล่นกลางวัน  เป็นลุคกลางวัน ไม่วิ้งเกินไป  มาดูกันว่าเราใช้อะไรบ้าง



1) เขียนคิ้วกัน เราใช้ที่เขียนคิ้วของ elf สี medium
สีเข้มนั่นเป็นแว็กซ์  อันดับแรกก็ทาแวกซ์ก่อน จัดคิ้วให้ได้รูป แล้วค่อยลงสีซ้ายมือสุด ซึ่งเป็นผง 
ผงก็จะเกาะกับแวกซ์ที่เราทาไปก่อนหน้านี้  ทำให้ติดทนนาน ไม่ว่าจะร้อนแค่ไหน เราว่าเหมาะกับอากาศร้อนๆอย่างบ้านเราดี

 2) ใช้ maybelline color tattoสี BE-1
ทาให้ทั่วเปลือตา และโหนกคิ้ว  เกลี่ยให้ดี เราใช้ตัวนี้เป็นรองพื้นของการแต่งตาแทน eye primer
เพราะว่ามันติดทนนานดี ไม่แพ้ eye primer 

3) เราใช้eyeshadow ของไทยเราตัวนี้ของ 4u2 สี dark chocolate เป็นสี transition
ทาตรงซอกตา ปัดไปปัดมาเหมือนปัดนำฝนของรถ มันจะทำให้ซอกตาเรามีมิติขึ้นมานิดนึง


4) ใช้สีที่ 6 ของนู๊ดพาเลท wetnwild fergie  ตลับนี้ชื้อ milano เป็นสีน้ำตาลปนเทาเบาๆ
ทาซอกตา ปัดแบบปัดนำฝนเช่น ปัดไปเรื่อยๆ จนสีมันกลมกลืนได้ที่ เพื่อเพิ่มมิติให้กับตา ดูลึกขึ้น ไม่แบน

5) ต่อไปใช้สีที่ 8 เป็นสีน้ำตาลแนเทาเข้ม จากตลับเดียวกันนี่แหล่ะทาหางตา  แล้วเกลี่ยให้ดี  
ไม่ต้องรีบร้อนนะ  เกลี่ยะเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้สีกลมกลืนเท่านั้น

6) ใช้สีแรกเลย เป็นสีนู้ดเหลืองๆ ใช้แปรงแบนแปะลงบนกลางตา แปะๆ ไปจนพอใจ
7) ใช้ single eyeshadow สี brulee ของ wetnwild ตัวนี้มีหลายคนบอกมาว่าสีนี้ใช้แทนของ mac ได้
เราใช้สีนี้กับพู่กันสะอาดๆ ปัดทำความสะอาด รอบๆ ตามโหนกคิ้วด้วย ปัดเพื่อให้รอยต่อของแต่ละสี กลมกลืน

8) เขียนขอบตา
เราใช้ L'oreal superliner 24H เป็นเจลไลน์เนอร์ สี 01 black กับพู่กันที่แถมมา ทาขอบตาบน  
แล้วก็ขียนบางๆที่ขอบตาล่างนิดหน่อย

9) ดัดขนตา แล้วก็ปัดขนตา
เราใช้ maybelline the falsie bigeyes mascara 
ตัวนี้ดีนะทำให้ขนตาหนาขี้น  ไม่แพนด้า ไม่เลอะ  โดนฝนได้สบายไม่มีเปื้อน




แค่นี้เอง ได้แล้วสำหรับ ลุคกลางวันของเราเอง เบาๆ ไปเดินเล่น ไปทำงาน ไปช้อปปิ้ง สวยเลย








No comments:

Post a Comment